Hướng dẫn chi tiết cách ngâm bình rượu sâm đẹp, mang lại nhiều công dụng cho nam giới

Nhân sâm là vị thuốc quý có tác dụng rất tốt trong việc bồi bổ sức khỏe cho người mới ốm dậy, người cơ thể yếu ớt, suy nhược… Nhân sâm không chỉ có tác dụng rất tốt cho sức khỏe của con người mà những công dụng tuyệt vời của nhân sâm mang lại cho nam giới là rất nhiều nhưng không phải ai cũng hiểu hết. Bài viết dưới đây sẽ khái quát một cách cụ thể về cách ngâm bình rượu sâm đẹp, mang lại nhiều công dụng cho nam giới.

Hướng dẫn chi tiết cách ngâm bình rượu sâm đẹp, mang lại nhiều công dụng cho nam giới 1

1. Công dụng chung của nhân sâm đối với nam giới

1.1 Giúp giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi

Người đàn ông gánh trên vai rất nhiều trách nhiệm về tài chính, gia đình, quan hệ xã hội… Cho nên rất hay gặp các triệu chứng căng thẳng, mệt mỏi.

Nhân sâm có thể giúp các quý ông giảm bớt căng thẳng mệt mỏi do công việc và cuộc sống mang và nhanh chóng phục hồi lại sức khỏe trí lực. Dùng nhân sâm mỗi ngày sẽ giúp nam giới thoải mái tinh thần và làm việc hiệu quả hơn.

1.2 Làm giảm các tác hại do thuốc lá 

Dù ai cũng biết những tác hại của thuốc lá cho phổi nhưng đàn ông lại rất nhiều người dùng và nghiện thuốc lá. Nếu bạn không thể từ bỏ được thói quen hút thuốc thì hãy tìm cách để hạn chế tác hại của nó cho bản thân.

Và nhân sâm chính là lựa chọn đúng đắn cho bạ, nhân sâm với hoạt saponin (cụ thể là thành phần ginsenosides Rg1, Rb2, Rc, Rg3, Rh2, Re, Rg2,…) có tác dụng chống oxi hóa, chống lại những tác hại do thuốc lá gây ảnh hưởng tới phổi, đường hô hấp cũng như tất cả các cơ quan chức năng khác. Nhằm nâng cao thể lực và ngăn ngừa bệnh tật.

Hướng dẫn chi tiết cách ngâm bình rượu sâm đẹp, mang lại nhiều công dụng cho nam giới 2
Nhân sâm với hoạt saponin có tác dụng chống oxi hóa, chống lại những tác hại do thuốc lá gây ảnh hưởng tới phổi, đường hô hấp
1.3 Đào thải độc tố, bảo vệ gan

Đối với những người đàn ông thành đạt thường xuyên phải làm việc với đối tác qua bàn tiệc thì khó tránh khỏi các loại thức ăn gây ra nhiều chứng bệnh như béo phì, gan nhiễm mỡ, mú nhiễm mỡ, các bệnh về gan…

Nhân sâm với các thành phần ginsenosides thể giúp cơ thể đào thải những độc tố và mầm bệnh ra khỏi cơ thể. Nhân sâm còn có tác dụng chống viêm, tác dụng tuần hoàn máu giúp tránh được các bệnh do bia rượu gây ra cho các bệnh liên quan về gan, phổi.

1.4 Đẩy lùi tình trạng rụng tóc

Hói đầu là chứng bệnh rất nhiều nam giới gặp phải, nó ảnh hưởng lớn về mặt thẩm mỹ khiến bạn mất tự tin trong các giao tiếp hàng ngày. Nhiều công trình nghiên cứu khoa học cho thấy nhân sâm có khả năng chống rụng tóc và kích thích sự tăng trưởng của tóc.

Do vậy mà rất nhiều sản phẩm dầu gội đầu, dưỡng tóc có chứa thành phần nhân sâm. Đây thực sự là một tin đáng mừng cho những quý ông có nguy cơ và đang bị rụng tóc.

1.5 Giải rượu hiệu quả

Tại Hàn Quốc người ta đã có thử nghiệm với 10 người đàn ông say rượu với hồng sâm thì kết quả Hồng Sâm được xác nhận là có hiệu quả giải rượu và không có những dấu hiệu tích lũy mỡ trong gan cũng như không bị trường hợp mạch máu co lại gây hại đến cơ thể.

1.6 Cải thiện sinh lý

Công dụng của hồng sâm cho sức khỏe tình dục đã được biết đến và sử dụng rất nhiều và khoa học cũng đã có rất nhiều nghiên cứu để chứng minh điều này.

Kết quả cho thấy những người sử dụng nhân sâm thường xuyên khả năng cương cứng và chất lượng tình dục được nâng lên rõ rệt. Điều này do sự gia tăng sản xuất nitric oxide trong cơ thể làm tăng lượng testosterone (là hormone nội tiết tố nam, hormone quyết định chất lượng sức khỏe tình dục của quí ông).

Hướng dẫn chi tiết cách ngâm bình rượu sâm đẹp, mang lại nhiều công dụng cho nam giới 3
Nhân Sâm là một hạt giống mà Người đàn ông gieo vào người đàn bà để sinh được cậu con trai khỏe mạnh và cường tráng
1.7 Hạn chế tình trạng vô sinh ở nam giới

Cuộc sống hiện đại con người càng đối mặt với nhiều vấn đề ảnh hưởng lớn đến sức khỏe dẫn tới chất lượng cuộc sống bị giảm đi. Rất nhiều trường hợp vợ chồng hiếm muộn hoặc vô sinh một phần là do phụ nữ nhưng đa phần là do nam giới vì lượng tinh binh ít và yếu nên rất khó có khả năng thụ thai.

Nam giới nếu dùng nhân sâm sẽ giúp tăng cường các chức năng khác của cơ thể và tăng cường chức năng sinh lý, tăng số lượng tinh binh.

Do vậy à một cuốn sách của người Ấn Độ đã viết về nhân sâm như sau: “Nhân Sâm là một hạt giống mà Người đàn ông gieo vào người đàn bà để sinh được cậu con trai khỏe mạnh và cường tráng”.

2. Hướng dẫn chi tiết cách ngâm bình rượu sâm đẹp, mang lại nhiều công dụng cho nam giới

2.1 Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ

Đầu tiên, chúng ta cần chuẩn bị những vật dụng như sau:

Sâm tươi:

Chuẩn bị 1kg nhân sâm tươi loại 6 củ /1 kg. Tất nhiên nếu bạn có củ sâm càng to, đẹp thì ngâm vào bình trông sẽ càng đẹp mắt.

Chọn củ sâm vẫn còn tươi, không bị gãy nhiều rễ, không bị nát hoặc thối rữa để khi ngâm rượu sẽ trông đẹp mắt hơn và không ảnh hướng đến củ khác.

Củ sâm nào không đủ tiêu chuẩn nên dùng để hầm, ngâm mật ong,làm hoa sâm hoặc bảo quản trong tủ lạnh để hãm trà uống dần.

Rượu:

Nên chọn rượu vodka trắng thì khi ngâm bình rượu sâm sẽ trong suốt, nổi bật được củ nhân sâm, không nên ngâm bằng rượu gạo tự nấu hoặc rượu nếp sẽ làm bình rượu có màu đục, trông không đẹp mắt. Độ rượu nặng hay nhẹ là từ gia chủ, theo tôi, ngâm trong rượu khoảng từ 38 – 40 độ là vừa.

Hướng dẫn chi tiết cách ngâm bình rượu sâm đẹp, mang lại nhiều công dụng cho nam giới 4
Bình ngâm rượu cần dày dặn, trong suốt và không có khuyết tật

Bình thủy tinh:

Với khoảng 6 – 8 củ nhân sâm tươi, khuyên bạn nên chọn bình có dung tích 15 – 20 lít sẽ dễ ngâm và xếp củ sâm vào bình sẽ đẹp hơn.

Nếu bạn đã từng ghé vào những cửa hàng hồng sâm Hàn Quốc thì chắc hẳn bạn sẽ thấy những bình rượu của họ rất đẹp và dày dặn, trong suốt và không có khuyết tật, lại còn giúp phóng to củ sâm nên trông càng lung linh.

Đa số các cửa hàng này đều sẽ bán bình thủy tinh không cho bạn. Đây là những bình thủy tinh được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc nên mới đẹp như vậy, ở Việt Nam cũng bán bình ngâm rượu nhưng chất liệu không dày dặn và trong suốt như thế.

Các vật dụng cần thiết khác:

+ Chậu nước, rổ giá, bàn chải nhỏ, khay đựng, kéo, dao, dây dước, que hoặc xiên nhỏ, tăm,…

2.2 Các bước thực hiện

Ở khâu này cần rửa sạch sâm và tráng bình thật sạch trước khi ngâm, thực hiện các bước như sau:

Rửa sạch củ nhân sâm:

Củ nhân sâm tươi vẫn còn lẫn đất cát, vì thế trước khi đem ngâm rượu thì cần phải rửa thật sạch.

  • Đem củ sâm ngâm vào chậu nước cho đất cát bở ra cho dễ rửa.
  • Sau 30 phút thì bắt đầu rửa sâm, dùng bàn chải đánh nhẹ dọc theo chiều từ thân đến rễ nhỏ của củ nhân sâm. Khi đánh cần cẩn thận không cho rễ bị gãy, tay này đánh rễ nào thì tay kia phải cầm đỡ ở dưới.
  • Chú ý, củ sâm có nhiều rễ lên có nhiều cát dính trong kẽ, cần rửa cẩn thận. nếu có vòi tăng áp thì sau khi rửa có thể dùng để xịt vào những chỗ đó cho sạch.
  • Sau khi rửa sạch phần thân củ, dùng dao cắt bỏ một phần và khoét phần đất ở trên núm đầu, lưu ý, không được cắt hết phần núm đầu để khi ngâm còn buộc dây cước treo vào bình được.
  • Sau khi đã rửa sạch sẽ xong xuôi hết, đem tráng lại một lần qua vòi chảy cho thật sạch.
  • Sau đó để ra khay cho ráo nước.
  • Đợi khoảng 30 phút thì tráng qua một lần rượu sâm để khi ngâm khi bị dính nước lã, làm nhạt nước cốt rượu.
Hướng dẫn chi tiết cách ngâm bình rượu sâm đẹp, mang lại nhiều công dụng cho nam giới 5
Củ nhân sâm tươi vẫn còn lẫn đất cát, vì thế trước khi đem ngâm rượu thì cần phải rửa thật sạch

Tráng bình cho sạch:

Bình thủy tinh mới mua về không hề bẩn nên chỉ cần tráng qua là được: Dùng nước đổ đầy bình rồi tráng vài lượt cho sạch hết bụi, sau đó úp ngược để cho ráo nước.

Làm hoa sâm:

Nếu như khéo tay, bạn hoàn toàn có thể làm hoa nhân sâm tươi để cắm vào củ sâm cho đẹp, tận dùng từ củ sâm tươi bị nát một phần hoặc bị gẫy nhiều rễ, trông không đẹp. Cách làm như sau:

  • Dùng dao sắc thái phần thân củ sâm thành nhiều lát thật mỏng.
  • Đem phơi những lát sâm này trong phòng, có thể bật điều hòa nhưng đừng nên phơi ra nắng. Vì sâm tươi rất giòn, bạn sẽ không thể cuộn lại thành bông hoa vì nó sẽ dễ bị gãy, để một thời gian lát sâm sẽ dẻo hơn và dễ uốn hơn nhiều.
  • Dùng một đầu tăm hoặc một cái rễ sâm nhỏ làm nhụy, sau đó cuốn lát sâm xung quanh tạo thành cánh hoa theo thứ tự từ lát nhỏ đến lớn.
  • Cuốn mỗi lát sâm đều phải dùng sợi cước để buộc cố định.
  • Cứ như vậy cho tới khi làm được bông hoa như ý muốn.
  • Vậy là chúng ta đã làm xong những bông hoa nhân sâm tươi thật tinh tế và đẹp mắt rồi.
Hướng dẫn chi tiết cách ngâm bình rượu sâm đẹp, mang lại nhiều công dụng cho nam giới 6
Nếu như khéo tay, bạn hoàn toàn có thể làm hoa nhân sâm tươi để cắm vào củ sâm cho đẹp
2.3 Ngâm sâm vào bình rượu
  • Bước đầu tiên cần làm là tạo hình, xếp các củ sâm thành bố cục hợp lý, xếp sao cho thuận mắt và đẹp là được.
  • Để cố định vị trí giữa những củ sâm, chúng ta dùng xiên nhọn cắm vào thân để nối các củ sâm lại với nhau. Với nhiều người không có knih nghiệm thì việc này tương đối khó khăn, vì chỉ khi xếp vào bình mới thực sự thấy nó đẹp hay không.
  • Tuy nhiên nếu xếp lại nhiều lần cũng tương đương với việc cắm lại nhiều, sẽ có vết cắm của xiên như vậy sẽ không đẹp mắt chút nào.
  • Sau khi đã có bố cục như ý muốn, bắt đầu điểm xuyết những bông hoa lên. Ưu tiên cắm hoa vào vị trí những mối nối để khéo léo che lại. Còn lại bạn có thể cắm vào chỗ nào tùy thích, bạn thấy đẹp là được.
  • Sau khi xong xuôi, dùng dây cước trắng buộc vào núm đầu của một củ sâm trên cũng, phần còn lại treo vào móc ở dưới nắp của bình.
  • Tiếp theo là cho củ sâm vào trong bình rượu rồi từ từ đổ rượu vào cho ngập củ sâm hoặc để đầy bình là đẹp nhất, rồi sau đó đậy nắp thật chặt lại là được.

Rượu sâm ngâm càng lâu càng tốt, cốt sâm càng ra nhiều. Nhưng nếu bạn muốn dùng ngay thì cũng phải đợi ít nhất 4 tuần thì mới có thể dùng, lúc đó sâm mới bắt đầu ngấm rượu. Sau khi uống hết rượu sâm, bạn có thể đổ tiếp rượu vào ngâm tiếp như bình thường.

Trên đây là những bước đơn giản để ngâm được một bình rượu sâm đẹp, nên chú ý nhất là bước rửa sâm và xếp củ sâm sao cho không bị gãy rễ là được. Còn nếu bạn vẫn thấy quá khó khăn thì tốt nhất bạn có thể mua luôn bình rượu sâm Hàn Quốc về nhà cho đỡ mất công. Nếu sợ rượu không phải cốt đầu, bạn có thể đến các địa chỉ cửa hàng lâu năm và uy tín.